fbpx

Mách Bạn 5 Cách Giúp Ngủ Ngon Không Cần Dùng Thuốc

Mách bạn 5 cách giúp ngủ ngon không cần dùng thuốc

Những lưu ý giúp ngủ ngon hơn, những bài tập nhẹ nhàng, những nguyên liệu tự nhiên,…chính là những cách trở về giấc ngủ sâu, đủ giấc, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó cụ thể là những điều gì? Hãy cùng SaffronViet đi tìm lời giải đáp với 5 cách giúp ngủ ngon không cần dùng thuốc sau đây.

Ngủ là thời gian chúng ta phục hồi năng lượng sau một ngày dài hoạt động, làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ khiến chúng ta phải gặp những hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng đến tinh thần ngày hôm sau và lâu dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Khi đó, nhiều người chọn cách dùng thuốc ngủ, thuốc an thần để giải quyết tạm thời. Nhưng phương pháp này không phải là cách giải quyết hay. Hãy lưu ý trải nghiệm những điều sau đây nhé!

1. “Vệ sinh” giấc ngủ – Cách giúp ngủ ngon không cần thuốc

Nghe qua có vẻ khó hiểu, thực chất đó là từ dùng để chỉ những hoạt động có tác dụng kích thích con người đi vào giấc ngủ tốt hơn. Mọi người đừng nghĩ về những điều xâu xa quá phức tạp nhé! Đó chỉ đơn giản là điều chỉnh thói quen như:

  • Quy định khung giờ thức
  • Giới hạn thời gian nằm trên giường
  • Rèn luyện thói quen tập những bài thể dục hay yoga trước khi ngủ
  • Tránh dùng chất kích thích như cà phê, rượu bia,..trước khi đi ngủ
“Vệ sinh” giấc ngủ - Cách giúp ngủ ngon không cần thuốc
“Vệ sinh” giấc ngủ – Cách giúp ngủ ngon không cần thuốc

Với những người bị mất ngủ kinh niên thì việc “dọn dẹp” giấc ngủ sẽ khó thực hiện vào thời điểm mới bắt đầu. Tuy nhiên bạn buộc phải cố gắng rèn luyện để “thiết lập” lại giấc ngủ khoa học cho bản thân

2. Dùng thảo dược – Cách giúp ngủ ngon không cần dùng thuốc

Nếu bạn đang cần một thứ gì đó có thể hỗ trợ để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon an toàn thì nên dùng đến thảo dược. Một nguyên liệu điển hình tốt đảm nhận vai trò này chính là Saffron – Nhụy hoa nghệ tây. Mặc khác, chúng còn có tác dụng giúp bồi bổ cơ thể, bình ổn huyết áp và giúp ngủ ngon hiệu quả.

Saffron có chứa hoạt chất Safranal – Một thành phần giúp điều chỉnh thời gian chuyển động mắt không nhanh (NREM) và sóng delta của giấc ngủ NREM tăng lên và độ trễ giấc ngủ của NREM giảm xuống. Vì thế, chất lượng giấc ngủ được tăng lên đáng kể.

Mua Saffron ở đâu chất lượng?
Saffron không chỉ giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ mà còn có thể bồi bổ cơ thể, bình ổn huyết áp và giúp ngủ ngon hiệu quả

Ngoài ra, hoạt chất Crocin trong Saffron cũng kích thích Melatonin tiết ra (hormone được tổng hợp và bài tiết bởi tuyến tùng nằm sâu trong não), giúp kiểm soát giấc ngủ. Saffron còn là loại thảo dược cung cấp thêm các dưỡng chất và vitamin, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, thanh lọc cơ thể. Saffron giúp cân bằng quá trình trao đổi chất để điều chỉnh lại đồng hồ sinh học mà không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Lưu ý: 

Saffron – Nhụy hoa nghệ tây là thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe đều cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có kết luận chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Mách bạn cách dùng Saffron trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả

3. Tập các bài thể dục nhẹ trước khi ngủ

Bạn có biết, tập thể dục với những bài tập đơn giản hoặc tập yoga có tác dụng rất lớn vào việc giúp ngủ ngon hơn. Khi cơ bắp được co giãn, đốt cháy năng lượng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn để sẵn sàng ngủ. Và những bài tập thể dục nhẹ, yoga có thể làm được điều đó.

Bạn có biết, có một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học về giấc ngủ đã ghi nhận việc tập thể dục trong thời gian dài tác động tích cực đối với những trường hợp bị khó ngủ, mất ngủ.

Kết quả nghiên cứu được cho thấy những người bị mất ngủ nếu tập thể dục trong thời gian ngắn trước khi đi ngủ sẽ không bị mất ngủ và lấy lại tinh thần sau giấc ngủ. Kết quả tích cực hơn rất nhiều so với những ai không tập luyện.

Tập các bài thể dục nhẹ trước khi ngủ
Tập thể dục với những bài tập đơn giản hoặc tập yoga có tác dụng rất lớn vào việc giúp ngủ ngon hơn

4. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Những thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh (laptop, điện thoại, tv,…) đều có ảnh hưởng mạnh đến não bộ và hệ thần kinh. Nhà thần kinh học Stuart Peirson từ Đại học Oxford cho biết các tế bào Quang võng mạc Quang mạc Nội tại (ipRGCs) liên kết với não và cơ thể. Các IpRGC nhạy cảm nhất với các bước sóng ánh sáng xanh. Do đó, các tế bào nói trên bị tác động bởi ánh sáng xanh có thể phá vỡ đồng hồ sinh học trong cơ thể, làm giảm chất lượng giấc ngủ, sức khỏe thể chất và tinh thần kém.

Điều bạn cần làm là nên tắt các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước khi ngủ. Tập các thói quen tốt hơn ví dụ như đọc sách, tập giãn cơ, thiền,…điều này se giúp hệ thần kinh không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh đấy

5. Ăn uống có khoa học

Nên hạn chế những loại đồ ăn khó tiêu, nhiều đạm và chất béo. Hoặc những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate như mì, phở khô,…vì sau khi ăn sẽ chuyển thành chất béo gây đầy bụng, béo phì. Đặc biệt tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích thần kinh như cà phê, trà cũng cần hạn chế.

Thay vào đó, bạn nên uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn thanh lọc và ngủ ngon hơn. Hoặc cũng có thể uống một sốc sữa ấm trước khi ngủ 30 phút. Nên dùng các loại sữa hạt, đặc biệt là sữa hạnh nhân. Vì sữa hạnh nhân có tác dụng kích thích não tạo ra Melatonin giúp điều hòa giấc ngủ.

Ăn uống có khoa học giúp ngủ ngon không cần thuốc
Ăn uống có khoa học giúp ngủ ngon không cần thuốc

SaffronViet với những thông tin trên có thể giúp mọi người tìm được giải pháp cho vấn đề mất ngủ, thiếu ngủ của mình. Với 5 cách giúp ngủ ngon không cần dùng thuốc tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng ta lại bỏ qua. Chúc các bạn thành công nhé!

>>> Xem thêm: [BẬT MÍ] 8 cách dùng Saffron – nhụy hoa nghệ tây để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *